วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

กว่า 2 ทศวรรษนิเทศศาสตร์

กว่า 2 ทศวรรษนิเทศศาสตร์
งานนี้นักศึกษาและคณาจารย์ต่างๆได้จัดเตรียมงานไว้ล่วงหน้าก่อนเป็นเวลา 2 เดือน ก่อนที่จะมีงานในวันที่ 4 กันยายน 2553 ที่ผ่านมาโดยมีผู้ประสานงานคือ อ.ชัชวาลย์ ซินซาคำ และประธานรุ่นนิเทศศาสตร์เป็นผู้ติดต่อกับนักศึกษาเพื่อทราบรายละเอียดก่อนถึงวันงาน สำหรับงานนี้จัดขึ้นที่ หอประชุมศรีวชิรโชติ
                ส่วนความสำเร็จของงานนี้รวมนับว่ายังไม่ประสบความสำเร็จมากนักเหตุเพราะทางนิเทศศาสตร์ไม่เคยมีงานรุ่นอย่างเป็นทางการเช่นนี้มาก่อนและได้ใช้งบประมาณจำนวน 90,000บาทในการจัดงานครั้งนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม งานกว่า 2 ทศวรรษนิเทศศาสตร์นี้ก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงครามได้ไม่น้อย
                สำหรับบุคคลที่มาร่วมในงานนี้ก็มีจำนวนมากตั้งแต่รุ่นศิษย์เก่ารุ่น 1 จนถึงรุ่นปัจจุบัน ได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน หลังจากที่ไม่ได้เจอกันเป็นเวลานาน และต่อจากนี้ข้าพเจ้าจะขอลงรายละเอียดในเรื่องส่วนประกอบของงาน (มีการมอบรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น จำนวน 4 ท่าน)
            ในส่วนของการจัดบูทของนักศึกษาวิชานิเทศศาสตร์ในวันงานกว่า 2 ทศวรรษนิเทศศาสตร์ ก็ได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นส่วนของ งานนิเทศศาสตร์ในอดีต มีการแสดงประวัติความเป็นมาตั้งแต่เริ่มมาเป็นนิเทศศาสตร์ โชว์ภาพถ่ายเก่าๆที่หาดูได้ยากและมีห้องโชว์เครื่องมือที่ใช้ในการเล่นแผ่นเสียงซึ่งในปัจจุบันนั้นหาดูไม่ได้แล้ว  และส่วนที่ 2 เป็น งานนิเทศศาสตร์ในปัจจุบันก็จะมีการรวบรวมบุคลากรของสาขาวิชานิเทศศาสตร์ และบอกรายละเอียดว่าทำหน้าที่อะไรบ้าง  มีห้องสื่อข่าวจำลอง เป็นมุมสำหรับผู้ที่สนใจเก็บภาพได้รับชมกัน ส่วนที่ขาดไม่ได้ก็คือ ส่วนของสตูดิโอ เป็นการรวมกลุ่มของนักศึกษาวิชานิเทศศาสตร์เพื่ออำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพให้กับแขกผู้มีเกียรติในงาน
                ในส่วนของการแสดงบนเวที ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ดร. ปรีชา เรืองจันทร์ เป็นประธานในการเปิดงานและให้โอวาทสั้นๆแก่นักศึกษาและผู้ร่วมงานทุกคน แล้วจากนั้นได้มีการบรรยายจาก คุณ กิตติ สิงหาปัด ผู้ดำเนินรายการข่าว 3 มิติ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เกี่ยวกับการรายงานข่าวตามสถานการณ์ต่างๆที่ถูกนำเสนอทางโทรทัศน์ว่ามีขั้นตอนการดำเนินรายการเป็นอย่างไรพอจบการบรรยายก็ถึงรอบของการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง รอบชิงชนะเลิศ และได้มีกรรมการ กิตติมศักดิ์ คือ คุณศรีไพ  ไทยแท้  นักแหล่หญิงที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของเมืองไทยมาร่วมเป็นกรรมการตัดสินรางวัลในครั้งนี้ไม่ได้มีแต่นักศึกษาวิชานิเทศศาสตร์เท่านั้นที่เข้าประกวดแต่รวมไปถึงนักศึกษามหาวิทยาลัยนเรศวรที่เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ด้วย ส่วนผู้เข้าชมในช่วงเช้าและบ่ายนั้นก็มีนักศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวะศึกษาเข้าร่วมชมนิทรรศการภายในงานร่วมกับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม
                ส่วนเวลาค่ำมีการกินเลี้ยงเพื่อพบปะสังสรรค์กันระหว่างนักศึกษานิเทศศาสตร์ศิษย์เก่าและรุ่นปัจจุบัน นอกจากนั้นยังมีการแสดงลีลาศจากวงดนตรีจากทางทหารบก ในช่วงที่รับประทานอาหารอยู่นั้นก็มีการร้องเพลงของศิษย์เก่ารุ่นของ อ.ปรัชญา โพธิหัง และเพื่อนๆบรรเลงเพลงให้ฟัง จากนั้นเป็นบทเพลงของคุณ โฉมฉาย อรุณฉาย
                การจัดงานนี้ได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควร แขกที่มาภายในงานต่างก็ดีใจที่นิเทศศาสตร์ได้มีรุ่นกับเขาสักที จึงทำให้งานนี้จัดออกมาประสบความสำเร็จและหวังว่านิเทศศาสตร์จะอยู่คู่กับมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงครามสืบไป

                                                         รวมภาพกิจกรรมภายในงาน


                                                   ภาพนี้เป็นการ Test กล้องก่อนถ่ายจริง





ภาพถ่ายจากฝีมือเพื่อนนิเทศศาสตร์


ชุดสูทสำหรับใส่ในงานช่วงกลางวัน



ชุดสูทสำหรับใส่ในงานช่วงกลางวัน




ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก อ. แม่





ชุดลำลองในช่วงค่ำ



การโชว์ฝีมือ จาก อ.ปรัชญา 



อาจารย์สาขาวิชานิเทศศาสตร์ถ่ายภาพกับ คุณกิตติ สิงหาปัด


 อาจารย์ ลำเนา ได้ร้องเพลงร่วมกับคณะศิษย์เก่า


ภาพศิษย์เก่าที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง


ห้องจำลอง สื่อโทรทัศน์

1 ความคิดเห็น:

  1. สาเหตุที่ลงภาพแค่ภาพเดียว เพราะว่าคอมพิวเตอร์มีปัญหา
    หากซ่อมเสร็จแล้วจะเพิ่มให้มากกว่านี้

    ตอบลบ